[Bật mí] Mẹo chọn MẪU GHẾ LOUIS phù hợp với từng không gian sống

Các mẫu ghế Louis cao cấp rất được ưa chuộng nhất trong những năm gần đây, không chỉ tại Việt Nam mà còn sôi nổi ở thị trường nội thất xuất khẩu. 

Kiểu dáng sản phẩm mang dấu ấn phong cách nội thất Pháp, chi tiết trang trí hoa lá cành là nét đặc trưng tiêu biểu cho một không gian sống hiện đại, thịnh hành ở thời điểm hiện tại.

mẫu ghế louis đẹp

Tuy nhiên, tùy với sở thích của mỗi gia đình, cũng như không gian sinh hoạt khác nhau, gia chủ cũng sẽ có những lựa chọn riêng. Bài viết này sẽ Bật mí với bạn Mẹo chọn MẪU GHẾ LOUIS phù hợp với từng không gian sống.

1. Xác định phong cách nội thất mà bạn muốn thể hiện 

Trước khi lựa chọn mẫu ghế ưng ý, bạn nên phải xác định phong cách nội thất bạn yêu thích và theo đuổi - cũng là thể hiện sở thích, tính cách riêng của gia chủ. 

Một số xu hướng nội thất bạn có thể tham khảo như: mẫu ghế louis hiện đại hoặc ghế louis cổ điển,... Mỗi mẫu ghế được sản xuất theo phong cách khác nhau sẽ thể hiện nét đặc trưng độc đáo khác nhau. 

ghế louis cổ điển

Nếu như ghế louis cổ điển được chạm khắc với đường nét phức tạp, điêu luyện, thì những chiếc ghế hiện đại sẽ có sự thanh thoát, nhẹ nhàng và hài hòa hơn, các chi tiết cũng sẽ đơn giản hơn nhưng không hề kém phần sang trọng.

2. Hiểu rõ về công năng và kích thước của sản phẩm 

Bên cạnh việc lựa chọn phong cách mà bạn muốn, để có được tổng thể thống nhất, yếu tố thứ hai phải kể đến đó là bạn muốn lựa chọn nội thất sử dụng cho không gian khu vực nào. 

Ví dụ, văn phòng làm việc (phòng riêng của lãnh đạo hoặc khu vực sảnh, lễ tân dùng để tiếp khách) thì có các mẫu ghế Louis điển hình như ghế louis văn phòng, ghế louis sảnh chờ,... Các mẫu ghế được sử dụng trong gia đình thì có ghế louis phòng khách, ghế louis phòng ngủ,...

Chính vì vậy, bạn cần hiểu rõ về công năng sử dụng, kích thước để có sự lựa chọn sao cho vừa vặn và phù hợp nhất với không gian của bạn.

ghế louis văn phòng

Đây cũng là bí quyết quan trọng để bạn lựa chọn được MẪU GHẾ LOUIS đẹp, cân đối, vừa vặn, đảm bảo không gian chung không bị quá chật chội, bí bách hoặc quá trống rỗng.

3. Lựa chọn màu sắc và chất liệu phù hợp với sở thích và phong cách của riêng bạn 

Tiếp đến, màu sắc và chất liệu của ghế cũng là yếu tố cần thiết mà bạn phải cân nhắc.

Một chiếc ghế louis phong cách có màu sắc phù hợp góp phần tạo nên một tổng thể hài hòa, ấn tượng. Đồng thời cũng sẽ đem lại sự thoải mái, tăng cường tinh thần cho người sử dụng, mang may mắn đến cho công việc cũng như cuộc sống của họ.

Một số người phóng khoáng, hiện đại, họ thường ưa chuộng gam màu nhẹ nhàng, trung tính - đa phần ở những khách hàng trẻ tuổi, yêu thích sự tự do, thư giãn, phục hồi tinh thần sau giờ làm việc. Hoặc những văn phòng làm việc chọn phong cách nội thất theo không gian mở, hiện đại, tươi trẻ.

ghế louis cao cấp

Thường thì việc lựa chọn màu sắc, chất liệu sẽ hơi nghiêng về sở thích, quan điểm cá nhân, bên cạnh đó còn là yếu tố phong thủy mà gia chủ thường rất chú trọng khi mua sắm nội thất. Chất liệu vải bọc thường được sử dụng nhiều nhất với các thiết kế nội thất ghế louis chính là nỉ - với tông màu tối như: đỏ, nâu, xanh đen (tông màu đặc trưng của các quý tộc Pháp). 

Xem thêm: các mẫu ghế Louis XV theo phong các hoàng gia Pháp.

Đối với một vài mẫu ghế louis đồ gỗ cũng có thể không sử dụng đệm bọc mà đi sâu ở các chi tiết gỗ gụ, chạm khắc tinh tế, tỉ mỉ (thường được nhắc đến nhiều khi nói về phong cách Empire cổ điển).

4. Lựa chọn phụ kiện trang trí phù hợp 

Một chiếc ghế louis đẹp được đặt trong không gian nhà bạn sẽ trở nên tinh tế và cổ kính hơn khi bạn biết cách phối hợp các yếu tố cũng như chi tiết trang trí phù hợp với ghế.

Một số điểm nhấn, chạm khắc hay bọc kim loại ở các góc, ở phần chân ghế, các chi tiết gỗ xoay có hình dạng trụ, tròn,... cũng giúp tạo nên vẻ đẹp nhẹ nhàng, thanh lịch, hài hòa.

ghế louis phòng khách

Ngoài ra, ở những không gian nhỏ của góc nhà, góc phòng, góc sân, chúng ta cũng có thể kết hợp thêm một vài món đồ vật cổ, xưa cũ, tranh ảnh nghệ thuật để tăng thêm sự ấm cúng cho căn phòng.

Để sở hữu chiếc ghế louis cao cấp, gia chủ cũng phải mất khá nhiều thời gian để tìm tòi và chọn cho mình phong cách phù hợp nhất. Tuy khá vất vả nhưng điều đó thật sự đáng giá để chọn được thiết kế nội thất thẩm mĩ và có chất lượng.

5. Đảm bảo chất lượng sản phẩm

Mọi sự so sánh đều có vẻ khập khiễng nếu đánh giá như thế nào là ghế louis cao cấp hay ghế louis giá rẻ,... Bởi vì, việc mua sắm nội thất còn phụ thuộc vào cả quan điểm cá nhân, sở thích, điều kiện kinh tế, cũng như phong cách nội thất mà khách hàng lựa chọn.

Đối với nội thất sử dụng trong kiến trúc xây dựng, độ bền, độ chắc chắn, thiết kế và đường nét chạm khắc, chất liệu gỗ hay chất liệu vải, nệm bọc là cực kì quan trọng. Bạn cần phải dành thời gian để trao đổi thật chi tiết, cụ thể với đơn vị sản xuất về yêu cầu của bạn khi đặt hàng. Càng chính xác, càng tỉ mỉ bao nhiêu thì sản phẩm khi hoàn thành sẽ càng hoàn mỹ bấy nhiêu.

Tại Thịnh Gỗ, các sản phẩm nội thất nói chung và Ghế Louis cổ điển nói riêng, ngoài việc có mức giá thành phù hợp và được thiết kế, điều chỉnh về chất liệu theo yêu cầu của khách hàng, nhưng chúng tôi vẫn ưu tiên đảm bảo chất lượng sản phẩm.

Mẫu ghế louis cổ điển được sản xuất tại Thịnh Gỗ

Đảm bảo chất lượng sản phẩm của một MẪU GHẾ LOUIS hay bất kỳ sản phẩm nội thất nào cũng là tiêu chí hàng đầu - là điều kiện tiên quyết để khách hàng lựa chọn và gửi gắm vào đơn vị mà họ lựa chọn mua sắm. Bạn hoàn toàn có thể yên tâm bởi Thịnh Gỗ luôn sẵn sàng một đội ngũ tư vấn tận tâm, những bàn tay thợ thủ công thành thạo, điêu luyện, dây chuyền sản xuất đạt tiêu chuẩn, hiện đại và chuyên nghiệp.

Bạn cũng có thể truy cập trực tiếp vào website của Thịnh Gỗ để tham khảo thêm nhiều mẫu ghế Louis cũng như các sản phẩm nội thất cổ điển khác nữa nhé!

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên