Khám phá Ngôi nhà Georgia đậm chất nghệ thuật ở Wiltshire

Trong bài viết này, Thịnh Gỗ sẽ giới thiệu đến bạn những nét độc đáo - một không gian sống đậm chất nghệ thuật của một  ngôi nhà Georgia ở miền Tây Nam Anh. Tất cả đều được chăm chút bởi chính chủ nhân của ngôi nhà này thông qua nghệ thuật chiết trung (eclectic art), các món đồ cổ và cả những bông hoa được trồng trong vườn nhà... 

ngôi nhà Georgia ở miền tây nam nước Anh

Ngôi nhà này gây ấn tượng bởi và nổi bật bởi những khối vuông vức và đẹp mắt hài hòa với cảnh quan thiên nhiên dịu dàng, thơ mộng khi phía sau ngôi nhà là một dòng sông êm dịu và một rừng cây xanh mát.

Hành trình khám phá ngôi nhà này bắt đầu bằng một hiên lớn mở ra với một sảnh đón rộng và bậc cầu thang cong. Phía sau đó, qua cánh cửa mở, bạn có thể nhìn thấy thấp thoáng hình ảnh của một con sông, màu xanh của rừng cây và đồi núi phía sau nhà. 

Nếu bạn quẹo trái ở phía sau của hành lang, bạn sẽ bước vào một phòng chơi, nơi dẫn đến nhà bếp nổi bật bởi những thanh gỗ sồi chống đỡ mái nhà ở phần sau của nhà bếp, cửa sổ kiểu Pháp mở ra một không gian xanh của những tán cây và dòng sông thơ mộng.

ngôi nhà Georgia mang kiến trúc đặc sắc

Polly và Ed - chủ nhân của ngôi nhà này đã tạo thêm không gian phòng bếp, tầng trên và tầng áp mái cũng được xây dựng lại bởi một đám cháy đã làm hỏng tầng trên vào những năm bốn mươi. Họ đã cho khôi phục hình dạng ban đầu của mái và thay thế cầu thang dốc giữa tầng một và tầng hai bằng một bậc cầu thang mới.

Ở tầng trệt của ngôi nhà, hai phòng tiếp khách bên phải của sảnh - một phòng khách chính ở phía trước và một phòng ngồi ở phía sau - được phản chiếu bởi một phòng ăn và phòng chơi đối diện.

Ở tầng một, bao gồm một phòng tắm và phòng ngủ chính ở bên phải, đối diện là một phòng ngủ phụ và phòng thay đồ. Phía trên tầng 2 cũng có phòng ngủ và còn một căn hộ tự lập dưới mái nhà.

Hoa xuất hiện ở khắp ngôi nhà, từ tranh hay được thêu trên rèm cửa, những bông hoa được cắt từ vườn cũng khiến cho không gian thêm phần thơ mộng. Thậm chí, hoa còn xuất hiện ở bên cạnh bồn tắm, trên bậc thang, trên quầy bếp, trên bàn trong vườn… Đây là đam mê của Polly - trồng và sắp đặt hoa.

khu vực cầu thang được trang trí đặc sắc

Ở sảnh là bức tranh dầu của Michael Bennett treo phía trên một bàn với những đường nét chạm khắc cầu kỳ ở khoảng thế kỷ XVIII. Tiếp đó là một chiếc ghế từ Edward Hurst và một chiếc thảm từ Edward Marnier được trang trí ở phần không gian dẫn ra vườn.

khu vực cầu thang được trang trí đặc sắc

Một chiếc sofa lớn từ George Smith với gối được phủ bằng vải lanh được thêu tay từ Ranjit Ahuja giúp không gian phòng khách thêm phần ấm cúng và tạo cảm giác thoải mái khi ngồi.

khu vực cầu thang được trang trí đặc sắc

Những bông hoa cắt từ vườn được gia chủ trang trí trên bàn Georgia và lò lửa trong phòng ăn.

khu vực cầu thang được trang trí đặc sắc

Cửa sổ Pháp mở ra vườn từ phòng, một bật là phần giấy trang trí dán tường de Gournay sơn tay.

khu vực cầu thang được trang trí đặc sắc

Cầu thang trước đó dẫn lên tầng hai đã được thay thế bằng thiết kế uốn cong nhẹ này.

khu vực cầu thang được trang trí đặc sắc

Trong phòng ngủ phụ gây ấn tượng bởi một chiếc giường 4 cột đơn giản, phần nổi bật nhất phải kể đến phần giấy dán tường với những họa tiết sinh động.

khu vực cầu thang được trang trí đặc sắc

Trong khi đó, phòng ngủ chính gây ấn tượng bởi một chiếc rương sơn mài thế kỷ 18 đứng giữa các cửa sổ. Rèm cửa với họa tiết “khu rừng bí mật” cũng tạo điểm nhấn cho không gian phòng ngủ của ngôi nhà Georgia thêm phần tươi tắn. 

Theo: https://www.houseandgarden.co.uk/gallery/polly-nicholson

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên