NỘI THẤT HOÀNG GIA PHÁP: Sự tinh túy và sang trọng qua các thời kỳ!

Lịch sử của hoàng gia Pháp cũng là một trong những yếu tố không thể thiếu, góp phần in đậm dấu ấn trong kiến trúc Pháp với đường nét điêu khắc lộng lẫy, xa hoa, sang trọng. Hãy cùng Thịnh Gỗ tìm hiểu sâu hơn về nội thất hoàng gia Pháp qua các thời kỳ đỉnh cao nhé!

Nội thất Hoàng gia Pháp

1. Giới thiệu về nội thất hoàng gia Pháp qua các thời kỳ

Khi nhắc đến phong cách nội thất hoàng gia Pháp, chắc hẳn ta sẽ nghĩ ngay đến trường phái nội thất Cổ điển và Tân cổ điển. Những phong cách này vốn được giới thượng lưu và những người có đam mê sâu sắc về nội thất cực kỳ quan tâm.

Phong cách nội thất Pháp cổ điển (thời vua Louis XIV)

Hầu hết các thiết kế nội thất Pháp cực thịnh và đạt đỉnh cao dưới thời vua Louis XIV trong những năm 1643-1715 đều đem đến sự xa hoa, hào phóng, chứng tỏ sự giàu có và quyền lực của hoàng gia. 

Sau đó, phong cách này tiếp tục được lan rộng khắp các quốc gia châu Âu và cho đến nay vẫn là nguồn cảm hứng, ý tưởng sáng tạo để tạo ra các bộ sưu tập nội thất hàng đầu, đẳng cấp nhất thế giới.

Các chi tiết dát vàng, điêu khắc trang trí tinh xảo, có phần bóng bầy chính là những yếu tố cổ điển điển hình trong phong cách Louis XIV. 

Nội thất cổ điển Pháp thời kỳ Louis XIV

Việc sử dụng những tông màu đặc trưng của Hoàng Gia như đỏ, vàng vào các đồ nội thất cổ điển làm cho không gian sinh hoạt trở nên đồ sộ, bề thế, lộng lẫy. Những sản phẩm càng độc đáo thì càng có giá trị đắt đỏ, nó cũng chính là hiện thân cho sự giàu có và quyền lực của họ.

Nếu bạn là người yêu thích nội thất đồ gỗ Pháp cổ điển thì hãy ghé ngay Thịnh Gỗ để thăm quan và mua sắm các mẫu tủ trang trí, bàn ăn, giường ngủ, sofa,… được lấy cảm hứng từ nội thất hoàng gia Pháp thời kì Louis XIV nhé!

Phong cách nội thất Pháp tân cổ điển

Ở thời các vị vua Louis kế tiếp XV và XVI, các xu hướng thiết kế nội thất đã bắt đầu chuyển tiếp hình thái nghệ thuật Regency, mang lại những đường nét kết hợp có sự hài hòa, thanh thoát hơn. Đồng thời, các chi tiết điêu khắc cũng trở nên tinh tế, nhẹ nhàng hơn. 

Nội thất Pháp xưa thời kỳ Louis XVI

 

Qua thời gian, phong cách nội thất cũng trở nên sang trọng, hiện đại, phóng khoáng, tối giản hơn – phong cách nội thất Pháp tân cổ điển. Tuy nhiên, yếu tố sang trọng và quyền lực vẫn được giữ nguyên trong từng thiết kế.

Phong cách Empire cổ điển

Phong cách nội thất Pháp tân cổ điển bắt đầu phát triển đạt đến cực thịnh vào thời kỳ Napoléon nắm quyền đất nước những năm 1804-1820. Ông không chỉ mang đến sự cải cách hiện đại về giáo dục, thuế má, tiền tệ,... mà còn đem sự cải cách của mình vào phong cách kiến trúc và phong cách nội thất Pháp.

So với nội thất mang chủ nghĩa tân cổ điển, phong cách Empire khá tương đồng ở một số khía cạnh và những đặc điểm quan trọng. Tuy nhiên Nội thất cổ điển Pháp theo phong cách Empire chủ yếu sử dụng gỗ gụ, khảm và được chạm khắc tỉ mỉ bởi các chi tiết trang trí mang cảm hứng của nền văn hóa Ai Cập, La Mã, Hy Lạp.

Phong cách Empire này vẫn còn tồn tại xuyên suốt thời kỳ Napoléon và lưu giữ cho đến ngày nay. Các sản phẩm nội thất sang trọng như thế này tại Thịnh Gỗ đòi hỏi người thợ thủ công phải có tay nghề trình độ cao, điêu luyện mới có thể đem nghệ thuật của sự cổ điển kết hợp với tinh tế, hiện đại vào trong nội thất.

2. Làm thế nào để tạo ra không gian sống chuẩn hoàng gia Pháp

Không gian sống chuẩn Hoàng gia Pháp nổi bật và đẳng cấp nhờ việc sử dụng các thiết kế nội thất đồ sộ, xa hoa, mang đậm đường nét quý tộc, hoàng gia. Khi bước vào không gian sống chuẩn hoàng gia Pháp, bạn sẽ bị chinh phục với vẻ đẹp của sự lộng lẫy, tráng lệ, bề thế, mộng mơ.

Các thiết kế nội thất Pháp cao cấp mang nét cổ điển và tân cổ điển luôn khiến chúng ta phải choáng ngợp trước sự xa xỉ. Không gian sống theo kiểu hoàng gia Pháp mang đặc trưng của sự giàu có và quyền lực, để tạo ra được một không gian sống theo kiểu hoàng gia Pháp, bạn có thể lưu ý đến những đặc điểm đặc trưng sau đây:

Trang trí đối lập về màu sắc

Thiết kế nội thất kiểu Pháp ưu tiên sự đối lập về màu sắc để làm nổi bật cho nhau. Chính vì vậy, bạn có thể sử dụng các gam màu đối lập sáng - tối để trang trí cho không gian của mình. Ví dụ trần nhà màu sáng thì tường sẽ được sơn bằng màu tối, đồ nội thất sử dụng gam màu có độ trung tính để làm dịu lại, tạo nên sự hài hoà, thẩm mỹ nhất.

Tham khảo phong cách kiến trúc của nước Pháp

Thiết kế nội thất cũng lấy cảm hứng khá nhiều từ thời trang của Pháp: Hãy thật tối giản nhưng tinh tế và thanh lịch. 

Hãy tạo cho mình một vài điểm nhấn đại diện cho phong cách kiến trúc cổ điển Pháp ở khu vực góc nhà, góc phòng, góc sân bằng những đồ vật cổ xưa, đồ cổ để làm điểm nhấn cho căn phòng.

Khung gương nội thất Pháp cổ điển

 

Bạn cũng có thể lựa chọn sử dụng những điểm nhấn cần có trong trang trí nội thất để toát lên phong cách hoàng gia Pháp: đèn, khung gương, đồ decor khác như tranh sơn mài, tranh khảm,...

Tham khảo Lối sống của người Pháp

Nội thất phong cách Pháp cũng mang đậm lối sống của người Pháp, họ theo chủ nghĩa cá nhân, thích sự thanh lịch, nhẹ nhàng mà không gò bó. Bạn có thể tìm hiểu về xu hướng nội thất Pháp ở từng thời kỳ khác nhau, sau đó hãy nhờ vào sự tư vấn của những người có chuyên môn để tìm ra phong cách phù hợp nhất với sở thích cá nhân của mình.

Hãy lựa chọn nội thất sao cho tổng thể hài hòa, thống nhất, đồng thời phản ánh được cá tính riêng của gia chủ. Lưu ý hạn chế sắp xếp quá nhiều đồ đạc trong cùng một khu vực vì nó tạo ra sự rối mắt và bí bách, ngột ngạt cho không gian.

3. Cách chọn nội thất hoàng gia Pháp chuẩn phong cách, chuẩn chất lượng

Để lựa chọn nội thất hoàng gia Pháp chuẩn phong cách, chuẩn chất lượng, trước tiên bạn cần phải là người am hiểu, có kiến thức về nó, ít nhất là những đặc trưng cơ bản trong phong cách nội thất hoàng gia Pháp qua từng thời kỳ khác nhau. Từ đó, lựa chọn ra phong cách và chủ đề mà mình yêu thích nhất, phù hợp nhất.

Ngoài vấn đề thẩm mỹ, bạn cũng cần đặt chất lượng sản phẩm lên hàng đầu, bởi vì các sản phẩm giá rẻ thường có thời gian sử dụng ngắn, không bền theo thời gian đồng thời không thể hiện được sự tinh xảo, đẳng cấp vốn có của phong cách hoàng gia Pháp. 

Thịnh Gỗ luôn cố gắng cho ra đời các sản phẩm nội thất chỉnh chu, hoàn mĩ nhất mang đậm nét cổ điển hoặc tân cổ điển tùy theo yêu cầu, sở thích riêng của mỗi gia đình.

Nội thất sang trọng Pháp tại Thịnh Gỗ

Ngoài các sản phẩm riêng như bàn, ghế, giường, tủ,...mang đậm nét nội thất hoàng gia Pháp, tại Thịnh Gỗ còn có các bộ sản phẩm với nhiều kiểu dáng đa dạng để khách hàng có thể dễ dàng lựa chọn, tạo nên tổng thể thống nhất cho toàn bộ căn nhà.

Quý khách có thể yên tâm khi làm việc cùng chúng tôi với đội ngũ tư vấn tận tâm, những người thợ giàu kinh nghiệm, dây chuyền sản xuất cải tiến hiện đại, những sản phẩm đạt tiêu chuẩn xuất khẩu với mức giá phù hợp nhất.
Bạn cũng có thể truy cập trực tiếp vào website của Thịnh Gỗ để tham khảo thêm nhé!
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên